Trang chủ / TRUYỀN THÔNG / 5 TÁC DỤNG CỦA CA CAO ĐỐI VỚI TRẺ

5 TÁC DỤNG CỦA CA CAO ĐỐI VỚI TRẺ


Bột Ca Cao ngày nay không chỉ có thể pha được những ly thức uống đầy dinh dưỡng mà còn có thể chế biến thành những món ăn hấp dẫn đặc biệt là đối với những trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh vẫn lo lắng và phân liệu cho trẻ em uống cacao hay những thực phẩm làm bằng bột cacao có tốt không? 

I. Trẻ em uống cacao có tốt không? Tác dụng của bột cacao đối với trẻ em là gì
Đối với trẻ em, bột cacao nguyên chất mang lại 5 lợi ích nổi bật sau:

1. Giàu các chất chống oxy hóa
cacao có nồng độ flavonoid cao nhất trong các loại bột thực phẩm. Đây là hợp chất được biết đến để cải thiện huyết áp và sức khỏe của tim và răng miệng.

Thêm vào đó, Theobromine có trong cacao giúp cải thiện tinh thần và cả thể chất. Đồng thời, nó còn giúp kích thích hệ thống thần kinh trung ương, làm giãn mạch máu.

Do đó, khi sử dụng bột cacao nguyên chất mỗi ngày có thể hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm – một căn bệnh tâm lý nguy hiểm ngày càng trở nên phổ biến ở lứa tuổi thanh thiếu niên.

2. Cung cấp các acid béo có lợi
Một số Acid béo không no thiết yếu như axit oleic được các nhà khoa hoạc tìm thấy trong cacao. Các chất này có thể giảm cholesterol xấu và tăng cường cholesterol tốt trong máu. Nhờ đó, giúp hạn chế các bệnh về tim mạch cho trẻ nhỏ, đặc biệt là một số trẻ có bệnh lý tim mạch hoặc béo phì.

3. Tốt cho sự phát triển não bộ
Các chất khoáng có trong cacao nguyên chất, đặc biệt là magie, giúp thúc đẩy sức khỏe tim mạch và cần thiết cho sự phát triển chức năng não bộ trẻ nhỏ. Đồng thời, cacao có chứa một lượng nhỏ cafein (thấp hơn nhiều lần so với cà phê), giúp trẻ có tinh thần sản khoái và dễ tập trung hơn.

4. Giàu chất xơ có lợi cho tiêu hóa
Chứa hàm lượng chất xơ đáng kể, cacao có thể giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động dễ dàng hơn bằng cách thúc đẩy quá trình sản sinh enzyme tiêu hóa. Nhờ đó, giúp tạo cảm giác ngon miệng nên bé sẽ cải thiện tình trạng biếng ăn.

Thêm vào đó, nếu cho trẻ bị táo bón uống cacao hàng ngày, thì có thể giúp làm mềm phân và dễ đào thải hơn.

5. Chống nắng
Bột cacao có thể bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời từ bên trong. Tuy nhiên, trẻ vẫn cần được thoa kem chống nắng để đảm bảo hiệu quả hạn chế những tác động xấu của ánh sáng mặt trời.



II. Lưu ý khi cho trẻ uống cacao – Trẻ bao nhiêu tuổi thì uống cacao được?
Bột cacao nguyên chất mang lại nhiều lợi ích về cả tinh thần lẫn thể chất cho trẻ em. Tuy nhiên, khi cho trẻ uống bột cacao, quý vị phụ huynh cũng cần lưu ý những điều sau đây:

  • Cacao chỉ nên sử dụng cho trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên
  • Các thức uống pha chế dành cho trẻ từ bột cacao cần sử dụng liều lượng thấp rồi tăng dần lên (khởi đầu dùng 3-5gr/lần và liều tối đa từ 19 – 45 gr/ngày). Điều này nhằm theo dõi xem trẻ có bị dị ứng với cacao hay không? Tuy tỉ lệ dị ứng với cacao khá thấp.
  • Không nên cho trẻ dùng quá nhiều bột cacao nguyên chất vì chất cafein trong nó có thể gây bồn chồn, lo lắng, nhịp tim nhanh, đau nửa đầu và một số triệu chứng khác.
  • Cần thường xuyên theo dõi phản ứng của trẻ và ngưng sử dụng ngay khi có các triệu chứng lạ, đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám.
  • Không nên sử dụng các loại sữa có đường, đường khi uống cacao. Vì điều này sẽ khiến trẻ dễ tăng cân và gây ảnh hưởng xấu đối với cơ thể
  • Lựa chọn các sản phẩm bột cacao nguyên chất thay cho các loại bột pha sẵn. Vì những loại này có chứa đường, các chất tạo màu, tạo mùi, chất bào quản và phụ gia.
  • Nếu trẻ đang mắc bệnh hoặc điều trị bệnh lý thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị hoặc bác sĩ chuyên khoa trước khi cho trẻ uống bột cacao.
Ngoài ra, quý vị phụ huynh còn có thể thử rắc bột cacao nguyên chất lên bánh kếp, bánh quế hoặc bánh mì nướng Pháp, hoặc làm tan chảy một số sô cô la đen (có trên 80% cacao trong thành phầ) và nhúng dâu tây.

Mua bột cacao nguyên chất ở đâu tại Đồng Nai?
Là nguyên liệu có tính ứng dụng rộng rãi và chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe con người, bột cacao nguyên chất được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Trọng Đức Cacao là địa chỉ cung cấp bột cacao nguyên chất uy tín trên thị trường Việt Nam hiện nay. Để mua được bột cacao đúng chất lượng

Trọng Đức Cacao cam kết cung cấp sản phẩm bột socola nguyên chất làm từ 100% hạt cacao Việt Nam, không thêm bất cứ chất phụ gia, chất tạo màu, tạo ngọt nào mang đến sự an toàn cho khách hàng sử dụng.