Trang chủ / TRUYỀN THÔNG / TÁC DỤNG CỦA CACAO ĐỐI VỚI SỨC KHỎE BẠN NÊN BIẾT

TÁC DỤNG CỦA CACAO ĐỐI VỚI SỨC KHỎE BẠN NÊN BIẾT


Từ xưa đến nay bột cacao luôn là nguồn cung cấp dinh dưỡng cao cho sức khỏe và luôn phù hợp với mọi lứa tuổi sử dụng từ trẻ em đến người lớn tuổi đều có thể dùng. Tuy nhiên với sự phát triển hiện đại như ngày nay, bột cacao không những tốt cho sức khỏe mà còn có thể chữa một số bệnh:



Theo các nghiên cứu từ khắp nơi trên Thế giới bởi các chuyên gia đầu ngành, cacao có nhiều tác dụng cho sức khỏe.

Bệnh tim

Theo một số nghiên cứu mang lại kết quả cho thấy việc ăn/uống cacao có tác dụng giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim và tử vong.

Vì sao? Vì trong cacao có các hoạt chất giúp hạ huyết áp và cải thiện chức năng hoạt động của mạch máu.

Huyết áp cao

Đối với những người có huyết áp bình thường hoặc mắc bệnh huyết áp cao, viên ăn/uống cacao liên tục trong 2 – 18 tuần sẽ làm giảm huyết áp.

Liều lượng tốt nhất được khuyên dùng đó là 100g chocolate đen giàu flavonoid hoặc sản phẩm giàu cacao như thức uống cacao nguyên chất, các loại bánh được làm từ cacao.

Cholesterol cao
Cacao và các sản phẩm có thành phần chính là cacao có tác dụng làm giảm cholesterol nhờ các chất oxi hóa.

Mặc dù vậy theo một số nghiên cứu đối với những người có mức cholesterol cao thì việc sử dụng cacao lại không mang lại nhiều hiệu quả.

Lão hóa da
Cacao giúp cải thiện nếp nhăn da, độ đàn hồi của da và tình trạng thô ráp của làn da bằng các chất dinh dưỡng có trong thành phần.

Hội chứng mệt mỏi mạn tính
Theo lời khuyên từ bác sĩ, sử dụng liều lượng cacao hợp lý mỗi ngày giúp giảm mệt mỏi, lo âu, giảm trầm cảm, tăng hưng phấn và tăng khả năng hoạt động ở những người bị hội chứng mệt mỏi mạn tính.

Xơ gan
Đối với những người bị xơ gan, việc ăn chocolate đen kết hợp với bữa ăn lỏng (bún, phở…) có thể giúp cải thiện sức khỏe gan đáng kể.

Táo bón
Thực tế chỉ ra rằng cacao giúp làm mềm phân đối với trẻ em bị táo bón.

Bệnh đáo thái đường
Cacao có thể kháng insulin và dường như không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

Thuốc diệt côn trùng
Nghe hơi vô lý nhưng lại rất thuyết phục khi các nghiên cứu cho rằng việc thoa dầu được chiết xuất từ hạt cacao lên da có thể giúp ngăn ngừa việc bị côn trùng đốt.

Giúp ngăn ngừa nguy cơ suy giảm trí nhớ
Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học của Trường Y Harvard, cacao có các hoạt chất giúp bảo vệ tuần hoàn máu não giúp não bộ khỏe mạnh từ đó ngăn ngừa căn bệnh suy giảm trí nhớ của người cao tuổi.

Socola giúp cải thiện tư duy
Thành phần Cacao chứa nhiều flavanol, tăng hoạt động tuần hoàn máu lên não, cải thiện hoạt động trí não từ đó giúp cải thiện tư duy.

Giúp giảm strees
Một nghiên cứu chỉ ra rằng việc ăn 28g mỗi ngày có thể làm giảm bớt các hooc-môn gây căng thẳng và lo lắng giúp giảm strees rất hiệu quả.

Giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả
Bột cacao có tác dụng giảm cân giảm mỡ bụng hiểu quả nhờ có thành phần theobromine, điều này đã được kiểm chứng bởi các chuyên gia hàng đầu.

Tham khảo bài viết bột cacao giảm cân để hiểu rõ hơn tác dụng này.

Tốt cho người mắt bệnh hen suyễn
Các hợp chất theobromine và theophylline có strong cacao có tác dụng chống hen rất hiệu quả vì vậy cacao có tác dụng tốt đối với người mắt bệnh hen suyễn.

Cacao được đưa vào chế độ ăn kiêng
Với tác dụng giảm cân, giảm mỡ bụng cacao được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên đưa vào chế độ ăn kiêng để đẩy nhanh quá trình giảm cân.


Những lưu ý khi dùng Cacao bạn nên biết
Trước khi sử dụng

Cần đảm bảo rằng bạn không bị dị ứng với cacao và không sử dụng cacao cho người người bị bệnh tim, viêm đại tràng và hội chứng ruột kích thích.

Các thành phần trong cacao là chất độc đối với một số loại động vật như chó hay mèo, vì thế cần để xa khỏi tầm với của chúng.

Mức độ an toàn
Để đảm bảo mức độ an toàn khi sử dụng cacao bạn nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ. Đặc biệt, theo nghiên cứu chỉ ra rằng uống cacao với liều lượng hợp lý tốt cho phụ nữ mang thai và cho con bú.

Qua đó chúng ta cs thể thấy được bột cacao có nhiều tác dụng đối với sức khỏe, điều này đã được kiểm chứng. Tuy nhiên, cần lưu ý về liều lượng sử dụng hợp lý mỗi ngày để mang lại hiệu quả cao nhất.

Hi vọng bài viết đã mang lại những thông tin hữu ích dành cho bạn. Nếu các bạn đang có nhu cầu sử dụng bột cacao nguyên chất hãy đến ngay với Cacao Trọng Đức. Bởi chúng tôi chuyên cung cấp tất cả các sản phẩm bot cacao nguyên chất đạt chất lượng cao, giá thành phù hợp, đã được chứng nhận an toàn thực phẩm nên các bạn có thể yên tâm mua bột cacao của chúng tôi.